Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Rau câu dừa cho buổi trưa nóng bức

Thạch rau câu dừa cho buổi trưa mát mẻ

 


Hãy cùng chuyên mục am thuc tìm hiểu Mẹo làm rau câu dừa tuyệt vời dưới đây nha các chị em phái đẹp !

cach lam rau cau trai dua khá đơn giản dưới đây mà Thế giới làm đẹp giới thiệu với hi vọng các bạn củng có thể tự tay làm được mà hok cần phải ra hàn quán mua nửa ha !

Vật liệu làm rau câu dừa

- 2 trái dừa (chọn trái dừa non, lớp cùi còn mềm nhé)
- 6g bột thạch rau câu dẻo (bột rau câu jelly)
- 100g đường
- 50ml nước cốt dừa
 

 

 


 
Cách làm như sau :

Bước một: Dừa đục lỗ, đổ nước ra nồi. Chừa lại khoảng ¼ số nước dừa để làm thạch cốt dừa đổ ở trên, số nước dừa còn lại dùng làm phần thạch trong.

Dùng dao sắc cắt tạo khoanh trên quả dừa (để đổ thạch vào bên trong).

Bước 2: Trộn 4g bột rau câu dẻo với 70g đường.

Đun sôi phần nước dừa dùng làm lớp thách trong, cho bột thạch đã trộn đường vào, khuấy đều. Tiếp tục đun sôi khoảng 5 - 7 phút rồi tắt bếp.

Đổ thạch vào trái dừa rỗng. Để nguội rồi cho vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút cho thạch dừa đông lại.

Bước 3: Trộn 2g bột rau câu dẻo với 30g đường. Đun sôi ¼ số nước dừa còn lại, cho bột thạch trộn đường vào, khuấy đều. Đun sôi lại rồi cho nước cốt dừa vào, khuấy tan tạo thành hỗn hợp cốt dừa.

Bước 4: Lấy trái dừa đã có phần thạch trong ra khỏi tủ lạnh, rót phần thạch cốt dừa lên trên phần thạch dừa đã được làm đông; để nguội rồi cho vào tủ lạnh làm mát trong khoảng 2 tiếng.

Thế là bạn đã hoàn thành cach lam thach rau cau don gian rồi, những miếng thạch mềm, vị ngọt mát của nước dừa tươi hòa quyện với vị cốt dừa bùi bùi thơm thơm thật hấp dẫn.

Nếu ko làm thạch vào trái dừa, bạn có thể làm vào các cốc. Chúc các bạn thành công với Cách chế biến thạch rau câu trái dừa nhé !

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét